0
  Trang chủ » Tin tức » Những biến chứng thường gặp của tiểu đường

Những biến chứng thường gặp của tiểu đường

Bệnh tiểu đường - Biến chứng

    Bệnh tim: Bệnh nhân tiểu đường có nguy cơ mắc bệnh tim cao gấp 1,8 lần thông thường. Khi bị bệnh tim, nguy cơ tử vong cao hơn gấp 2-4 lần.
👉Mắt: Tiểu đường là nguyên nhân hàng đầu gây mù lòa ở người lớn. Có 28,5% bệnh nhân tiểu đường mắc bệnh võng mạc dẫn đến mất thị lực. Một bác sĩ tại TP HCM chỉ ra, nhóm bệnh nhân này cũng có nguy cơ đục thủy tinh thể cao gấp 2-5 lần người bình thường, bệnh tăng nhãn áp cao khoảng 40%.
👉Thận: Lượng đường trong máu tăng cao tạo nên gánh nặng cho thận vì phải đảm đương nhiệm vụ thanh lọc, đảm bảo thành phần của máu trở lại cân bằng. Áp lực tăng cao trong thời gian dài rất có thể dẫn đến bệnh suy thận, thận giai đoạn cuối. Lúc này, bệnh nhân cần được điều trị chạy thận nhân tạo hay thẩm phân phúc mạc để duy trì cuộc sống.
👉Cắt bỏ chi: Khi mắc tiểu đường trong nhiều năm, các mạch máu và dây thần kinh bị hư hại. Nếu bị thương sẽ rất khó lành. Thậm chí, khi không được chữa trị kịp thời có thể dẫn đến hoại tử, thậm chí đoạn chi. Có hơn 60% bệnh nhân tiểu đường phải cắt bỏ chi dưới.
👉 Đột quỵ: Bệnh nhân tiểu đường có nguy cơ đột quỵ cao gấp 1,5 lần và tử vong vì đột quỵ tăng 2-4 lần so với thông thường. Nguy cơ này tăng nhiều hơn ở người bệnh đái tháo đường khi kèm các yếu tố lớn tuổi, thừa cân, béo phì, hút thuốc lá, tăng huyết áp, bệnh tim, rối loạn lipid máu hay có tiền sử đột quỵ, cơn thoáng thiếu máu não...
👉 Để phòng chống và cải thiện tình trạng bệnh, người mắc tiểu đường nên có chế độ diinh dưỡng lành mạnh, giữ cơ thể cân đối, tăng cường rèn luyện thể dục thể thao, nghỉ ngơi thư giãn tinh thần...
⚡️⚡️⚡️Nồi cơm điện tách đường HOMELY được Viện Công nghệ sinh học và Công nghệ thực phẩm – Đại học Bách khoa Hà Nội chứng nhận có khả năng làm giảm lượng tinh bột tiêu hóa nhanh và tăng lượng tinh bột tiêu hóa chậm) đồng thời bảo toàn các thành phần dinh dưỡng cơ bản (protein, lipid, xơ tổng, khoáng tổng) trừ vitamin B1 trên cả hai loại gạo trắng và gạo lứt.
Điều đặc biệt là những hạt cơm được nấu qua nồi cơm điện tách đường có giá trị dinh dưỡng và giá trị sử dụng vượt trội hơn hẳn so với cơm được nấu thông thường. 
--------------------------------------------------------
‼️‼️‼️ Liên hệ mua NỒI CƠM ĐIỆN TÁCH ĐƯỜNG HOMELY tại:
 http://homely.com.vn/
 https://besuto.vn/
📞 Hotline: 0946540033 - 0962449068
🛒 Show Room 1: 375 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội
☘️ Giao hàng toàn quốc

Kinh nghiệp tư vấn